24/12/2019

KỸ NĂNG LÀM VIỆC NHÓM

I. MỤC TIÊU KHÓA HỌC

  • Hiểu được vai trò và tầm quan trọng của làm việc nhóm để đạt được mục tiêu của tổ chức trong công việc;
  • Nắm được nguyên tắc, quy trình & phương pháp xây dựng và phát triển nhóm làm việc hiệu quả;
  • Nắm được những mấu chốt quan trọng mang tính thực tiễn để có thể dẫn dắt một nhóm làm việc hiệu quả, phát huy tinh thần đồng đội cũng như khả năng làm việc của từng thành viên trong nhóm nhằm hoàn thành nhiệm vụ, mục tiêu của công ty;
  • Hiểu và biết cách phát huy, cải thiện những kỹ năng mềm quan trọng trong làm việc nhóm như: giao tiếp, giải quyết vấn đề, ra quyết định, giải quyết xung đột, mâu thuẫn.

II.THỜI LƯỢNG ĐÀO TẠO: 3 NGÀY

III. NỘI DUNG KHÓA HỌC

Phần 1:

  • Các yếu tố để hình thành nên một đội làm việc hiệu quả

Phần 2:

  • Xác định vai trò & trách nhiệm của thành viên trong đội
  • Phân biệt những thành viên tích cực và tiêu cực trong đội

Phần 3:

  • Vai trò và tố chất của người lãnh đạo đội

Phần 4:

  • Các giai đoạn phát triển của đội
  • Các biểu hiện của đội hiệu quả hoặc khi gặp trục trặc

Phần 5:

  • Giải quyết xung đột trong đội
  • Nguyên tắc giải quyết mâu thuẫn Win – Win