KỸ NĂNG LẬP KẾ HOẠCH VÀ BÁO CÁO
KỸ NĂNG LẬP KẾ HOẠCH VÀ BÁO CÁO
(Thời lượng: 02 ngày )
ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ
– Thành phần: kỹ sư, chuyên viên, trưởng/phó phòng các phòng/ban, đơn vị thuộc Nhà máy Đạm Phú Mỹ
MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH
Khóa học nhằm mục tiêu trang bị cho học viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết như sau:
- Phân biệt được mục tiêu và các kết quả mong muốn khác trong hoạt động của tổ chức;
- Áp dụng được tiến trình lập kế hoạch để hiện thực hóa mục tiêu;
- Sử dụng được các công cụ để lập kế hoach;
- Xác định được cách kiểm soát khi thực thi kế hoạch;
- Nhận biết được vai trò của báo cáo và hoàn thiện hệ thống báo cáo của Phòng/ Ban. PHƯƠNG PHÁP
- Các chuyên gia của VGIC với những kinh nghiệm thực tiễn tại các nhà máy, xí nghiệp hàng đầu sẽ cung cấp cho học viên những kiến thức, kỹ năng hữu ích nhất.
- Học viên sẽ được tham gia những bài tập cụ thể mà các chuyên gia đưa ra từ thực tiễn để học viên thực hành, vận dụng tại lớp giúp nâng cao kỹ năng, chuyên môn.
- Học viên trao đổi, chia sẻ và đưa ra những thắc mắc để các chuyên gia hỗ trợ, giải đáp:
- Thảo luận – trình bày theo nhóm
- Hình ảnh, video clip minh họa NỘI DUNG
PHẦN 1: LẬP KẾ HOẠCH THỰC HIỆN HÓA MỤC TIÊU
- Lập kế hoạch là gì và vai trò của lập kế hoạch
- Phân biệt mục tiêu và chỉ tiêu;
- Tiến trình lập kế hoạch;
- Xác định mục tiêu;
- Xác định những hạng mục công việc cần thực hiện để hiện thực hóa mục tiêu;
- Xác định trình tự và vẽ sơ đồ trình tự thực hiện các hạng mục công việc;
+ Quy trình thực hiện công việc trên biểu đồ Pert và Gantt
- Phân công công việc;
- Ước lượng thời gian hoàn thành các hạng mục công việc;
- Xác định thời điểm thực hiện các hạng mục công việc;
BÀI TẬP ỨNG DỤNG
- Sử dụng sơ đồ PERT và đường Crritical Path;
- Sử dụng biểu đồ GANTT;
PHẦN 2: KIỂM SOÁT THỰC THI VÀ BÁO CÁO
- Xây dựng kế hoạch kiểm soát;
- Xác định các cột mốc thời gian (milestone);
- Lập bảng kiểm soát;
- Quản lý rủi ro khi thực thi kế hoạch
+Ứng phó khi có nguy cơ chậm trễ tiến độ công việc.
- Lập báo cáo theo 5W + 1H;
- Các chi tiết nội dung cần báo cáo;
- Báo cáo trong phòng họp;
- Báo cáo bằng Email.